Sunday, September 1, 2013

సరదా సమయం

అతిశయం 

ఇద్దరు జాలర్లు మాట్లాడుకుంటున్నారు. వాళ్ళు సముద్రంలో తుఫాను వచ్చినప్పుడు ఎలా ధైర్యంగా ఎదుర్కున్నది, ఎలా సుడిగుండాలు తప్పుకున్నదీ, చెప్పుకుంటున్నారు.

అందులో మొదటి వాడు, 'నేనొకసారి నడి సముద్రంలో వల వెయ్యగా, ఒక 200 కిలోల బరువు ఉన్న పెద్ద చేప నా వల్లో పడింది. అది తప్పించుకోవాలని, నన్ను సముద్రంలోకి లాగాలని ప్రయత్నించింది. అయినా నేను దానితో వీరోచితంగా పోరాడి, దాన్ని చంపి తీసుకువచ్చా,' అన్నాడు. 

రెండవ వాడు ఏమీ మాట్లాడలేదు. అంతా విని, తానెప్పుడూ అటువంటి సాహసం చెయ్యలేదని, ఒప్పేసుకున్నాడు. కాని, నువ్వు చెప్పేది వింటే, నాకొక విచిత్రమయిన సంఘటన్ గుర్తుకు వస్తోంది, విను. ' ఒక సారి నేనొక చెరువులో వల వెయ్యగా, ఒక పురాతన లాంతరు వచ్చింది. దాంట్లోకి నీళ్ళు వెళ్ళకుండా పైన ఏదో పూత ఉన్నట్టు ఉంది. చిత్రమయిన సంగతి ఏమిటంటే, దాంట్లోని లైటు ఇంకా వెలుగుతూనే ఉంది, ' అన్నాడు.

అంతా విన్న మొదటివాడు, 'సరే అయితే, ఒక ఒప్పందానికి వద్దాం. నేను నా చేప బరువును ఒక వంద కిలోలు తీసేస్తాను, నువ్వు నీ లాంతర్లోని లైటు తీసెయ్ ,' అన్నాడు.

                                                          

శ్రీవారి చురకలు 


ఆంగ్ల భాష లోని జాతీయాలు (ఇడియోమ్స్) గురించి చదువుతూ మా వారి దగ్గరకు వచ్చింది నా పెద్ద కూతురు.

"నాన్నా! ది పెన్ ఇస్ మోర్ మైటిఎర్ థాన్ ది స్వోర్డ్ ..." అంటే ఏమిటి?

"మరేం లేదమ్మా! మీ అమ్మ పెన్నుతో అక్షర అస్త్రాలు సంధిస్తుంది కదా! అప్పుడు కత్తితో పొడిచినా ఏడవని గుండె ధైర్యం ఉన్నవాళ్ళు  కూడా, ఆ శరా ఘాతానికి బ్రహ్మానందం నేల మీద పడిపోయి ' నే జచ్చిపోతా, నే చచ్చిపోతా ' అంటూ గిలా గిలా కొట్టుకున్నట్టు బాధపడిపోతారు కదా ! అందుకే పెన్ కు గన్ కంటే ఎక్కువ బలం ఉందని చెప్పడానికి ఆ జాతీయం వాడతారు," అన్నారు.

పద్మిని జాతీయాలకు ఉదాహరణ క్రింద కూడా పనికి వస్తోంది. మా వారు అంతేలెండి, నన్ను అలా ఆటపట్టిస్తూ ఉంటారు. అంతా విష్ణుమాయ.

స్త్రీల కాలమానం 

స్త్రీల కాలమానం దేవతల కాలమానానికి దగ్గరగా ఉంటుంది - ముఖ్యంగా అలంకరణ విషయంలో. సినిమాకి వెళ్ళేముందు - ఒక మాములు క్షణం ఒక పురుషయుగం. అలాటి పురుషయుగాలు రెండు కోట్లు కలిస్తే ఒక స్త్రీనిముషం. అలాటి నిముషాలు నూటయాభై అయితే ఒక చీర సింగారింపు. నూరు చీరసింగారింపులు ఒక పోడరు కోటా. నూరుకోటాలకాలం ఒక తిలక ధారణ. నూరు తిలకాలు కలిస్తే ఒక దర్పణప్రతిబింబ పర్యవేక్షణ.
.... ముళ్ళఫూడి

No comments:

Post a Comment